News And Announcements

พิธีเปิดศูนย์เรียนรู้ผ้าและอนุรักษ์การทอ ผ้าไหมยกดอกลำพูน ที่ลำพูนไหมไทย

วันที่ 2022-03-29 14:35:18



คณะผู้บริหาร และทีมงานศูนย์เรียนรู้ผ้าและอนุรักษ์การทอ ผ้าไหมยกดอกลำพูน ต้องขอขอบพระคุณ หัวหน้าหน่วยงานราชการต่างๆของจังหวัดลำพูน ที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในพืธีเปิดศูนย์เรียนรู้ฯ ณ วันที่  16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมีนายนายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และภริยา เป็นประธานในการเปิดงานในครั้งนี้


ทั้งนี้ทางร้านได้เชิญท่านผู้ว่าฯ และท่านผู้มีเกียรติทุกท่านเดินเยี่ยมชม และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ที่ทางศูนย์เรียนรู้ได้จัดขึ้น เช่น การเลี้ยงดูตัวไหม การสาวเส้นไหม การย้อมสีเส้นไหมด้วยสีธรรมชาติ และการ ทอผ้าไหม 






ศูนย์เรียนรู้ผ้าและอนุรักษ์การทอ ผ้าไหมยกดอก ลำพูนถูกตั้งขึ้นเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตเส้นไหมแบบครบวงจรแก่ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวที่สนใจ และเพื่อเป็นการสืบสานวิถีการทอผ้าไหมซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดลำพูน 


ศูนย์เรียนรู้ฯ เปิดทุกวัน โดยท่านที่สนใจสามารถติดต่อได้ตามช่องทางด้านล่าง

โทร. 053-510329

มือถือ. 081-112-7893

LINE: @silklearning

ข่าวล่าสุดอื่นๆ

News And Announcements

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เมื่อทรงมีพระราชเสาวนีย์ให้นำผ้าไหมยกดอกมาตัดเย็บเป็นชุดประจำชาติเพื่อให้ผืนผ้าอันเป็นเอกลักษณ์ความเป็นไทยนี้สามารถประยุกต์ ใช้ในหลากหลายโอกาส

อ่านเพิ่มเติม
News And Announcements

จุดเฟื่องฟูสูงสุดของ ผ้าไหมยกดอก

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ใน รัชกาลที่ ๙ ทรงมีพระราชเสาวนีย์ ให้นำ ผ้าไหมยกดอก มาตัดเย็บเป็นชุดประจำชาติ

อ่านเพิ่มเติม
News And Announcements

น้อมไหว้สา “ดารารัศมีรำฦก” ที่ร้านลำพูนไหมไทย

ฟ้อนถวาย “เจ้าดารารัศมี พระราชชายาในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๕”

อ่านเพิ่มเติม